Trang chủ | Sự kiện | Thêm địa điểm
Hướng dẫn | Liên hệ | 5087 địa điểm, Online 2292 | Đăng nhập  MobiWeb
Từ  
Tới  
  • Bản đồ
  • Giới thiệu
  • Sự Kiện
  • Hình ảnh
  • Chia sẻ:           

 

Trường đại học tư thục Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị, tên tiếng Anh là University of Technology and Management, viết tắt là UTM, là một trường đại học mới được thành lập, hoạt động theo một mô hình mới về trường đại học ngoài công lập ở nước ta với đặc điểm nổi bật sau đây:

Hoạt động đào tạo chính quy không thu lợi nhuận và đạt chất lượng cao nhờ có đội ngũ giảng viên cơ hữu mạnh và sự liên kết với các viện nghiên cứu hàng đầu của cả nước.

Với chỉ tiêu tuyển sinh 100 sinh viên/ năm, các ngành đào tạo về khoa học tự nhiên và công nghệ có đội ngũ giảng viên gồm 6 Giáo sư, 4 Phó Giáo sư, 7 Tiến sĩ (không phải là Giáo sư và Phó Giáo sư) và 4 Thạc sĩ. Trong số các giảng viên cơ hữu có một nhà khoa học được Giải thưởng Lê-Nin của Liên Xô cũ (nay là Liên bang Nga) và Giải thưởng Hồ Chí Minh đợt I năm 1996 về khoa học kỹ thuật, ba nhà khoa học được Giải thưởng nhà nước năm 2005 về khoa học kỹ thuật, trong đó có một người còn được Giải thưởng VIFOTEC ba lần (giải Nhất, giải Nhì và giải Ba).
 
Các đơn vị đào tạo theo các ngành khoa học tự nhiên và công nghệ là các đơn vị do Trường và các viện nghiên cứu trong Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam liên kết thành lập.
Sinh viên và giảng viên của Trường tham gia nghiên cứu khoa học trong các phòng thí nghiệm hiện đại của các Viện. Nhiều nhà khoa học có trình độ cao của các Viện là giảng viên thỉnh giảng của Trường.
 
Các đơn vị trực thuộc Trường được phân thành ba khối:
1. Khối các đơn vị đào tạo chính quy và nghiên cứu khoa học.
2. Khối các đơn vị dịch vụ đào tạo không chính quy.
3. Khối các đơn vị triển khai và chuyển giao công nghệ, dịch vụ khoa học công nghệ và sản xuất.
 
Trên thực tế, học phí thu do sinh viên các đơn vị đào tạo chính quy nộp cho Trường chỉ đủ trang trải một phần chi phí của các đơn vị đào tạo chính quy. Phần thiếu hụt của chi phí đào tạo được bù đắp bởi lợi nhuận của khối đào tạo không chính quy và khối các đơn vị triển khai và chuyển giao công nghệ, dịch vụ khoa học công nghệ và sản xuất và do Hội đồng quản trị cấp bổ sung. Nhà trường cũng sẽ kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp vào ngân sách của khối đào tạo chính quy và nghiên cứu khoa học. Sau 10 năm Hội đồng quản trị sẽ ngừng việc cấp kinh phí cho Trường, học phí sẽ tăng dần và cùng với lợi nhuận từ hoạt động của hai khối khác phải hoàn toàn bù đắp được chi phí đào tạo của các đơn vị đào tạo chính quy.
 
Trước mắt, khối đào tạo chính quy và nghiên cứu khoa học có ba đơn vị là Khoa Khoa học và Công nghệ, Khoa Kinh tế và Quản lý, Viện nghiên cứu Tiên tiến. Khối các đơn vị triển khai và chuyển giao công nghệ, dịch vụ khoa học công nghệ và sản xuất có Viện Công nghệ Vật liệu vô cơ.
 
Các sinh viên giỏi được nhà trường cấp học bổng. Ngoài ra, hàng năm 10 sinh viên xuất sắc nhất của Trường được nhận học bổng Vallet, mỗi suất học bổng trị giá khoảng 9 triệu đồng.
 
Liên kết đào tạo với các trường đào tạo kỹ sư của Pháp:
 
Chương trình giảng dạy các môn toán, vật lý và hóa học của các ngành khoa học và công nghệ của Trường đại học Hữu Nghị là chương trình chung hai năm đầu của tất cả các trường đào tạo kỹ sư ở Pháp.
Trong khuôn khổ sự liên kết đào tạo giữa Trường đại học Hữu Nghị và các trường đào tạo kỹ sư của Pháp như Paritech, Ecole Normale Supérieure de Cachan, Ecole Supérieure d’ Ingénieurs de Luminy (Marseille), Ecole Nationale Superieure des Sciences Appliquées et Technologies de Lannion v.v.. sinh viên học xong hai năm đầu tại Trường đại học Hữu Nghị nếu ba môn toán, vật lý và hóa học có tổng số điểm thi cuối năm thứ hai không dưới 21 điểm và có đủ trình độ tiếng Pháp được xét tuyển thẳng vào các trường đào tạo kỹ sư của Pháp.
Sinh viên đi du học tự túc. Nhà trường không thu lệ phí tư vấn du học. Các trường đào tạo kỹ sư liên kết với Trường đại học là các trường công, học phí rất thấp. Kể cả bảo hiểm xã hội và học phí sinh viên phải nộp khoảng 300 Euro/năm. Sau 3 năm sinh viên tốt nghiệp được nhận bằng của Pháp, có giá trị trên toàn Liên minh châu Âu. (ở Pháp bằng Kỹ sư tương đương với bằng Thạc sĩ).
Việc dạy tiếng Pháp cho sinh viên được sự giúp đỡ của Đại sự quán Pháp tại Hà Nội.
Không tìm thấy hình ảnh
Báo sai thông tin | Bản đồ lớn | Lượt (4010)

Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu nghị - UTM
- Địa chỉ: 290 Tây Sơn, Đống Đa
- Điện thoại: 04.37632890 Fax: (84–4) – 3763 2893
- Email: phongdaotao@utm.edu.vn
- Website: www.utm.edu.vn

ĐH Trà Vinh
- Địa chỉ: Số 126 đường tránh Quốc lộ 53 - khóm 4, phường 5, TX Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh
- Tel: (+84).74.855246
Trường Ngôn Ngữ Sài Gòn
- Địa chỉ: 2 Trương Định, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
- Tel: (08) 39330773 - 39330774 - Fax:39303462
Trung tâm Đào tạo Quốc tế - ĐHQG TP.HCM
- Địa chỉ: 166 Nguyễn Văn Thủ, P. Đakao, Quận I, TP.HCM
- Tel: 08-8220043/8232173
TRUNG TÂM TƯ VẤN GIÁO DỤC ĐÀO TẠO QUỐC TẾ VINECO
- Địa chỉ: 9/22 Phạm Văn Hai , P.1, Q. Tân Bình
- Tel: (08) 9915 396
IDP Education Việt Nam
- Địa chỉ: 33 Mạc Đĩnh Chi, Q. 1
- Tel: (08) 3910 4205

Quảng cáo

Liên kết: Đăng ký tên miền | Ký Ức | Data Center | Cần Giờ | Doanh nhân Kết nối | Lịch khai giảng | TourBalo | Thế giới CEO | Doanh Chủ | Web1080
www.xembando.com & www.xembando.vn - Copyright (c) 2008- 2024 Quản lý bởi PMV Software - Công Viên Phần Mềm Quang Trung, Quận 12, TP.HCM, Việt Nam