Trang chủ | Sự kiện | Thêm địa điểm
Hướng dẫn | Liên hệ | 5087 địa điểm, Online 2038 | Đăng nhập  MobiWeb
Từ  
Tới  
  • Bản đồ
  • Giới thiệu
  • Sự Kiện
  • Hình ảnh
  • Chia sẻ:           

Tiền thân của Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh là Trung tâm huấn nghệ Thủ Đức thuộc Viện quốc gia phục hồi - Bộ Cựu chiến binh của chế độ cũ. Trung tâm là những dãy nhà tiền chế một tầng làm bằng gỗ thông do New Zealand viện trợ xây dựng trên diện tích đất gần 3ha tại xã Phước Long Huyện Thủ Đức, tỉnh Gia Định. Trung tâm được khánh thành và đi vào hoạt động từ năm 1972.


     Sau khi miền Nam hoàn toàn giải phóng, đất nước thống nhất Trung tâm huấn nghệ Thủ Đức là một bộ phận của Viện phục hồi chức năng (sau đó đổi tên thành Trường Dạy Nghề Thủ Đức thuộc Trung tâm phục hồi chức năng lao động Thành phố Hồ Chí Minh). Ngày 04 tháng 12 năm 1976 Trường Dạy Nghề Thủ Đức được tách ra khỏi Trung tâm Phục hồi chức năng lao động Thành phố Hồ Chí Minh trở thành một đơn vị sự nghiệp đào tạo độc lập với tên gọi “Trường Dạy nghề Thủ Đức”.

     Ngày 17/7/1978 Bộ trưởng Bộ Thương binh và Xã hội đã ký Quyết định số 725/TBXH chính thức thành lập Trường Dạy Nghề Thương binh Thủ Đức với nhiệm vụ trọng tâm là Dạy nghề cho thương binh, bệnh binh trong phạm vi cả nước. Ngày 10/3/1993 Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã ký quyết định số 222/LĐTB/QĐ đổi tên trường thành Trường Dạy nghề Người tàn tật Trung ương II. Ngày 14/8/2001 Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và xã hội đã ký quyết định 817/2001/QĐ-BLĐTBXH đổi tên trường thành Trường Kỹ Nghệ II. Ngày 31/01/2007 Trường Kỹ Nghệ II được nâng cấp thành Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh.

      Hiện nay Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ Tp.Hồ Chí Minh nằm ở vị trí giáp ranh giữa 3 phường: Phước Bình, Phước Long A, Phước Long B thuộc Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh

     Ba mươi năm qua mặc dù gặp không ít khó khăn, trở ngại, được sự chỉ đạo thường xuyên kịp thời của cơ quan chủ quản, được sự quan tâm giúp đỡ của cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể của địa phương, nhà trường đã vượt qua mọi khó khăn, trở ngại từng bước khẳng định mình và không ngừng phát triển đi lên.
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị nhà trường luôn xác định rõ vai trò và trách nhiệm của mình, có nhiều chủ trương, biện pháp đúng đắn phù hợp thể hiện sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Luôn ghi sâu và quyết tâm thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “dù khó khăn gian khổ đến đâu cũng phải ra sức thi đua dạy tốt-học tốt”, nhà trường đã đào tạo được hàng chục ngàn công nhân kỹ thuật trong đó có hàng ngàn thương binh, bệnh binh và các đối tượng chính sách khác.

     Song song với nhiệm vụ đào tạo, thực hiện quyết định số 223/LĐTBXH-QĐ ngày 09/4/1993 của Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh xã hội về việc thực hiện một phần dự án giúp người tàn tật do tổ chức VNAH-Mỹ tài trợ. Trường đã sản xuất 6656 chân giả, 3000 xe lăn các loại, cấp miễn phí cho thương binh và người tàn tật.

     Qua 3 lần tham dự hội giảng, có 06 giáo của Trường được công nhận là giáo viên dạy nghề giỏi toàn quốc, trong đó có 01 giải nhất, 02 giải nhì và 01 giải ba; 13 giáo viên được công nhận đạt giáo viên dạy nghề giỏi Thành phố Hồ Chí Minh trong đó có 02 giải nhất. Tham dự hội thi thiết bị dạy nghề tự làm toàn quốc năm 2005: 05 thiết bị tự làm của Trường đều đạt giải trong đó có 01 giải nhất, 04 giải ba.

     Bên cạnh việc không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu tuyển sinh, các mặt công tác khác cũng được quan tâm chú trọng và đạt nhiều kết quả tốt. Nhà trường luôn giữ vững an ninh trật tự, không để cháy nổ xảy ra, không để tệ nạn xã hội và ma túy xâm nhập học đường. Nhiều năm liên tục Đảng bộ nhà trường được công nhận là tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh. Các tổ chức đoàn thể được xếp từ loại khá trở lên.

     Với những thành tích đã đạt được tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng huân chương độc lập hạng ba, huân chương lao động hạng nhất, nhì, ba và 02 bằng khen của Chính phủ, nhiều bằng khen của Bộ Lao động Thương binh và xã hội, của Thành phố Hồ Chí Minh và các bộ, ngành, đoàn thể, trung ương.


     Tự hào là cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ Tp.HCM chúng ta nguyện ra sức phấn đấu để đạt nhiều thành tích trong công tác, lao động, học tập và rèn luyện góp phần tô thắm lịch sử truyền thống vẻ vang của Trường.

Không tìm thấy hình ảnh
Báo sai thông tin | Bản đồ lớn | Lượt (8244)

Trường Cao Đẳng Nghề Kỹ Thuật Công Nghệ TPHCM
- Địa chỉ: 502 Đỗ Xuân Hợp Phường Phước Bình, Quận 9
- Điện thoại: 84.08.37314063 - Fax: +84.08.37313828
- Email:
- Website: www.hvct.edu.vn

CÔNG TY CỔ PHẦN GIÁO DỤC VIỆT NAM
- Địa chỉ: Trụ sở: Số 5 dãy C1 khu TTGV – ĐHSPNN – ĐHQGHN
- Tel: ĐT: 04 2180002 – 0987353028
CĐ Kinh tế Kỹ thuật Kiên Giang
- Địa chỉ: http://www.kiengiangtec.edu.vn
- Tel:
ĐH Hùng Vương
- Địa chỉ: http://www.hvu.edu.vn
- Tel:
Trường Nhật ngữ WAKABA
- Địa chỉ: 39 Trương Quốc Dung, F.8, Q. Phú Nhuận
- Tel: (08) 3842-2206
Trường ĐH Kiến Trúc Đà Nẵng
- Địa chỉ: 566 Núi Thành, Quận Hải Châu,
- Tel: 0511.2210031 - 3210032 – 2247176 |

Quảng cáo

Liên kết: Đăng ký tên miền | Ký Ức | Data Center | Cần Giờ | Doanh nhân Kết nối | Lịch khai giảng | TourBalo | Thế giới CEO | Doanh Chủ | Web1080
www.xembando.com & www.xembando.vn - Copyright (c) 2008- 2024 Quản lý bởi PMV Software - Công Viên Phần Mềm Quang Trung, Quận 12, TP.HCM, Việt Nam