7 chương trình năm trong khuôn khổ tuần lễ hàng thủ công mỹ nghệ
1. Triển lãm hàng thủ công mỹ nghệ: Trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc sắc, tinh xảo nhất của các nghệ nhân, thợ giỏi nổi tiếng, các công ty sản xuất, kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ ở Hà Nội.
2. Hội thảo “Làng nghề Hà Nội, tiềm năng phát triển và du lịch”: Hội thảo bàn về các giá trị truyền thống, các cơ sở phát triển làng nghề và các vấn đề trong việc phát triển du lịch làng nghề Hà Nội.
3. Cuộc thi sáng tác mẫu quà tặng cho Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội: Cuộc thi sẽ lựa chọn các mẫu quà tặng tiềm năng phục vụ trong Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội
4. Tour làng nghề: mang tới cho du khách trải nghiệm và cảm nhận chân thực về các giá trị văn hóa truyền thống của các làng nghề Hà Nội
5. Kết nối đối tác: tạo cơ hội cho các tổ chức sản xuất, kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ trên địa bàn Hà Nội gặp gỡ, trao đổi, giới thiệu về sản phẩm và khả năng của mình với các nhà nhập khẩu nước ngoài.
6. Show trình diễn sản phẩm: Đêm trình diễn các sản phẩm thời trang và trang sức thủ công mỹ nghệ với chủ đề “Chất liệu truyền thống – thiết kế hiện đại” cho người tham dự thấy được vẻ đẹp và giá trị của các sản phẩm dưới góc nhìn của tính ứng dụng và hiện đại.
7. Trình diễn tay nghề của các nghệ nhân: đem lại cho người tham quan cảm nhận thực tế về các công đoạn chế tác hàng thủ công mỹ nghệ.
Tuần lễ thu hút sự chú ý và tham gia của rất nhiều các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ tiêu biểu và nghệ nhân, thợ giỏi từ các làng nghề nổi tiếng của Thủ đô. Khách tham quan chính của Tuần lễ là các nhà sản xuất, nhập khẩu, phân phối, bán lẻ đồ thủ công mỹ nghệ nước ngoài, các công ty cung cấp thiết bị, dịch vụ phục vụ ngành thủ công mỹ nghệ, các tổ chức lữ hành trong và ngoài nước tìm kiếm cơ hội phát triển du lịch làng nghề...
|