Trang chủ | Sự kiện | Thêm địa điểm
Hướng dẫn | Liên hệ | 5087 địa điểm, Online 815 | Đăng nhập  MobiWeb
Từ  
Tới  
Triển lãm “Tuần lễ hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2010”
Ngày 25/05/2010 | Email | Bản để in | Chia sẻ:           

Từ ngày 4 - 9/8/2010, tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội và Cty cổ phần ABIX tổ chức triển lãm “Tuần lễ hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2010” với chủ đề "Nghìn năm tinh hoa". Đây là các hoạt động xúc tiến xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ mà còn chú trọng tới công tác quảng bá văn hóa truyền thống của các làng nghề Hà Nội.

Hà Nội hiện có khoảng 1.270 làng nghề truyền thống với số lượng lao động trong ngành thủ công mỹ nghệ trung bình chiếm 65% dân số trong mỗi làng nghề. Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của “đất trăm nghề” kết tinh được sự khéo léo, tài hoa, tính tỉ mỉ và cả tâm hồn của người thợ thủ công trong từng đường nét, chi tiết. Tất cả những tinh hoa này đều được gìn giữ, lưu truyền và phát triển từ đời này sang đời khác. Các làng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống tại Hà Nội hiện nay đang xây dựng thương hiệu riêng cho mình, đưa giá trị văn hóa, kinh tế, xã hội của mỗi làng nghề lên một tầm cao mới.

Thị trường xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội trước đây chủ yếu là cộng đồng các quốc gia độc lập Đông Âu – Kết quả từ hiệp định ưu đãi giữa Việt Nam và các nước này. Từ năm 2000 đến nay, ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội được hưởng lợi từ chính sách mở cửa và hội nhập của Nhà nước, thị trường xuất khẩu dần mở rộng ra Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Nga, khối ASEAN và sẽ tiếp tục mở rộng thêm ở Nam Phi, Canada và Bắc Mỹ... Tổng giá trị sản phẩm của ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội trung bình hàng năm là 2.000 tỷ đồng, giải quyết được hơn 80% việc làm cho lao động tại các làng nghề. Ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội đang hướng tới mục tiêu đạt 15% tổng giá trị sản phẩm công nghiệp nhẹ Hà Nội vào năm 2015.

Năm 2010, Hà Nội kỷ niệm 1.000 năm tuổi - 1.000 năm bề dày lịch sử và văn hóa của Thủ đô. Trong đó, làng nghề và sản phẩm thủ công mỹ nghệ là một trong những giá trị văn hóa đặc trưng. Nếu như mọi người đã biết tới một Hà Nội xưa với gốm sứ Bát Tràng, đồ gỗ mỹ nghệ Vân Hà, đúc đồng Ngũ Xã, dát quỳ vàng bạc Kiêu Kỵ... thì sau khi Hà Nội mở rộng địa giới hành chính, mọi người còn biết đến vùng đất này với các làng nghề thủ công mỹ nghệ mang đậm dấu ấn truyền thống như làng nghề dệt lụa Vạn Phúc, khảm trai Chuôn Ngọ, mây tre đan Phú Vinh, sơn mài Duyên Thái...
 

7 chương trình năm trong khuôn khổ tuần lễ hàng thủ công mỹ nghệ

1. Triển lãm hàng thủ công mỹ nghệ: Trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc sắc, tinh xảo nhất của các nghệ nhân, thợ giỏi nổi tiếng, các công ty sản xuất, kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ ở Hà Nội.

2. Hội thảo “Làng nghề Hà Nội, tiềm năng phát triển và du lịch”: Hội thảo bàn về các giá trị truyền thống, các cơ sở phát triển làng nghề và các vấn đề trong việc phát triển du lịch làng nghề Hà Nội.

3. Cuộc thi sáng tác mẫu quà tặng cho Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội: Cuộc thi sẽ lựa chọn các mẫu quà tặng tiềm năng phục vụ trong Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội

4. Tour làng nghề: mang tới cho du khách trải nghiệm và cảm nhận chân thực về các giá trị văn hóa truyền thống của các làng nghề Hà Nội 

5. Kết nối đối tác: tạo cơ hội cho các tổ chức sản xuất, kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ trên địa bàn Hà Nội gặp gỡ, trao đổi, giới thiệu về sản phẩm và khả năng của mình với các nhà nhập khẩu nước ngoài.

6. Show trình diễn sản phẩm: Đêm trình diễn các sản phẩm thời trang và trang sức thủ công mỹ nghệ với chủ đề “Chất liệu truyền thống – thiết kế hiện đại” cho người tham dự thấy được vẻ đẹp và giá trị của các sản phẩm dưới góc nhìn của tính ứng dụng và hiện đại.

7. Trình diễn tay nghề của các nghệ nhân: đem lại cho người tham quan cảm nhận thực tế về các công đoạn chế tác hàng thủ công mỹ nghệ.

Tuần lễ thu hút sự chú ý và tham gia của rất nhiều các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ tiêu biểu và nghệ nhân, thợ giỏi từ các làng nghề nổi tiếng của Thủ đô. Khách tham quan chính của Tuần lễ là các nhà sản xuất, nhập khẩu, phân phối, bán lẻ đồ thủ công mỹ nghệ nước ngoài, các công ty cung cấp thiết bị, dịch vụ phục vụ ngành thủ công mỹ nghệ, các tổ chức lữ hành trong và ngoài nước tìm kiếm cơ hội phát triển du lịch làng nghề...

Diễm Hương



  Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Hà Nội (Việt Xô)
 - Địa chỉ: 91 phố Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
 - Tel: (04) 9410590

Vữa chống nóng
- Địa chỉ: Số 5/5 Hạnh Thông, Phường 3, Quận Gò Vấp
- Tel: 0906 395 365
Đại lý ô tô Bắc Ninh
- Địa chỉ: Lô A Đường Lý Thái Tổ Phường Võ Cường Tp Bắc Ninh
- Tel: 0938393363
Trung tâm bảo hành ô tô cao cấp
- Địa chỉ: Số 200 đường Trương Văn Bang, phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, Tp.HCM
- Tel: 0961659320
Công ty TNHH BMM Digital
- Địa chỉ: 195
- Tel: 0948058269
Du Lịch Balo (PMV Corp)
- Địa chỉ: 1652/12/1A Quốc Lộ 1A, Phường Thới An, Quận 12
- Tel: (08) 37 156 156
Trung Tâm Hội Nghị White Palace
- Địa chỉ: 194 Hoàng Văn Thụ, Phường 9
- Tel: ( +84.) 8. 3844 7266 - Fax: +(84). 8. 3844 7267
Khu nghỉ dưỡng Vietsovpetro
- Địa chỉ: Hồ Tràm, P. Phước Thuận, Q. Xuyên Mộc, Huyện Xuyên Mộc, Vũng Tàu
- Tel: (064) 3782 256
​The Beach House Resort – Hồ Tràm
- Địa chỉ: Đường Ven Biển, Hồ Tràm, Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam
- Tel: (+84) 64 378 1679, 0868 972 363

Liên kết: Đăng ký tên miền | Ký Ức | Data Center | Cần Giờ | Doanh nhân Kết nối | Lịch khai giảng | TourBalo | Thế giới CEO | Doanh Chủ | Web1080
www.xembando.com & www.xembando.vn - Copyright (c) 2008- 2024 Quản lý bởi PMV Software - Công Viên Phần Mềm Quang Trung, Quận 12, TP.HCM, Việt Nam