Trang chủ | Sự kiện | Thêm địa điểm
Hướng dẫn | Liên hệ | 5087 địa điểm, Online 4945 | Đăng nhập  MobiWeb
Từ  
Tới  
Hãy đến Vietnam Telecomp 2013 xem các kỷ lục về điện thoại
Ngày 29/08/2013 | Email | Bản để in | Chia sẻ:           

Rất nhiều ý tưởng sáng tạo như tổ chức trưng bày bộ sưu tập các loại điện thoại từng có ở Việt Nam, trình diễn "độ" điện thoại, công bố các kỷ lục về điện thoại di động... sẽ tạo ra sức hấp dẫn thu hút người tiêu dùng đến với Triển lãm quốc tế Vietnam Telecompp 2013.

Thông tin chi tiết vừa được ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Trung tâm Báo chí & Hợp tác truyền thông quốc tế - Bộ TT&TT, Trưởng Ban Tổ chức Vietnam Telecomp 2013 chia sẻ với ICTnews.

Mỗi năm, Triển lãm Vietnam Telecompp đều có những đổi mới về cách thức tổ chức cũng như nội dung. Ông có thể chia sẻ về những điểm mới của sự kiện năm nay so với 14 kỳ tổ chức trước đây?

Triển lãm Quốc tế về Viễn thông và CNTT tại Việt Nam (Vietnam Telecomp) lần thứ 15 bao gồm Triển lãm Quốc tế về các Sản phẩm Điện tử tại Việt Nam (Vietnam Electronics 2013) và Triển lãm Quốc tế về Internet & CNTT tại Việt Nam (Vietnam Internet & IT) sẽ được diễn ra từ ngày 20 - 23/11/2013 ở Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM.

Điểm mới trước hết của sự kiện năm nay là sự thay đổi về pháp nhân. Các kỳ triển lãm trước do Tập đoàn VNPT phối hợp Công ty TNHH Dịch vụ Triển lãm ADSALE Hồng Kông tổ chức, nhưng năm 2013 lần đầu tiên, Bộ TT&TT đứng ra chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho Trung tâm Báo chí và Hợp tác Truyền thông Quốc tế cùng với ADSALE thực hiện.

Điểm khác thứ hai, 14 kỳ Vietnam Telecomp trước đây thường chỉ hướng tới kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B), còn năm nay sẽ mở rộng thêm diện kết nối doanh nghiệp tới người tiêu dùng (B2C), bởi việc kết nối B2B đơn thuần như trước kia không còn thu hút được nhiều doanh nghiệp tham gia khi các doanh nghiệp có thể trực tiếp kết nối giao thương với nhau qua mạng Internet và sử dụng các công cụ trực tuyến khác để kiểm tra tính năng, hình ảnh, giá thành của sản phẩm.

Điểm khác thứ ba, bên cạnh hình thức hội thảo truyền thống, Vietnam Telecomp sẽ có hội nghị bàn tròn thảo luận về chủ đề xu hướng phát triển OTT và các ứng dụng trên nền OTT. Hội nghị sẽ do Cục Viễn thông - Bộ TT&TT và Ericsons chủ trì, dự kiến có sự tham gia của khoảng 30 doanh nghiệp viễn thông trong nước và quốc tế như VNPT, Viettel, FPT, Huawei… cùng nhau thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm của doanh nghiệp cũng như chính sách quản lý của các quốc gia, qua đó giúp Bộ TT&TT có định hướng đúng đắn, phù hợp trong việc quản lý OTT.

Điểm khác thứ tư, Ban Tổ chức đã tìm kiếm các ngân hàng có thiện chí cùng tham gia triển lãm và đưa ra những chính sách đặc biệt (như cho vay ưu đãi) cho tất cả các đơn vị, doanh nghiệp, tập đoàn của ngành CNTT-TT có thể dễ dàng tiếp cận vốn ngân hàng khi mua công nghệ mới.

Như ông vừa chia sẻ, Vietnam Telecomp 2013 sẽ mở rộng kết nối từ B2B sang cả B2C. Vậy Ban Tổ chức sẽ có những hoạt động gì để thu hút người tiêu dùng đến Triển lãm?

Theo quan niệm thông thường, triển lãm về viễn thông và CNTT thường khô khan, người tham quan chủ yếu là các nhà chuyên môn hoặc doanh nghiệp trong ngành. Làm sao tạo được sự sinh động, thu hút đông đảo người tiêu dùng luôn là bài toán khó đối với các nhà tổ chức. Năm nay, một số ý tưởng sáng tạo sẽ được chúng tôi áp dụng để tạo sự hấp dẫn công chúng cho Vietnam Telecomp.

Chẳng hạn, sẽ tổ chức gian triển lãm riêng trưng bày tất cả các loại điện thoại ở Việt Nam (cả điện thoại bàn và điện thoại di động) từ trước tới nay, phân chia theo từng thời kỳ, giai đoạn. Nhiều bạn trẻ sẽ có cơ hội lần đầu “nhìn tận mắt” những chiếc điện thoại cổ, hay những chiếc điện thoại di động to như “cục gạch”.

Bên cạnh đó, sẽ công bố một số kỷ lục về điện thoại di động như smartphone đầu tiên sản xuất tại Việt Nam; điện thoại đầu tiên có chức năng nhắn tin ở Việt Nam, điện thoại đầu tiên có chức năng ghi âm/quay video/ có màn hình gập tại Việt Nam… Các sản phẩm này cũng sẽ được trưng bày ngay tại Triển lãm.

Một hình thức nữa nhằm thu hút người tham quan khác là trình diễn “độ” điện thoại - vẽ và thiết kế vỏ điện thoại sáng tạo với những hình ảnh mang ý nghĩa triết lý cuộc sống. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng muốn tạo một khu vực riêng để khách tham quan có thể trải nghiệm 3G, giờ đang trong giai đoạn lựa chọn các nhà ứng dụng và doanh nghiệp tham gia.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay, không ít triển lãm, sự kiện bị "đổ bể" vì không thu hút được doanh nghiệp tham gia. Ban Tổ chức Vietnam Telecomp có bí quyết nào vượt qua thách thức này?

Một trong những yếu tố mà chúng tôi hy vọng sẽ làm nên sự thành công cho Vietnam Telecomp 2013 là vai trò chỉ đạo của Bộ TT&TT. Các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đều rất quan tâm tới chính sách, định hướng của Nhà nước trong lĩnh vực CNTT-TT và sự kiện của chúng tôi sẽ giúp họ tìm hiểu tốt hơn những chính sách, định hướng đó.

Yếu tố thành công thứ 2 là chọn đề tài thật hay, thật sát với nhu cầu của doanh nghiệp để họ cảm thấy thực sự cần thiết phải tham gia.

Cuối cùng là tối ưu hóa hiệu quả của hoạt động truyền thông. Hiện chúng tôi đã xây dựng xong kế hoạch truyền thông tỉ mỉ, chính xác. Các doanh nghiệp và nhà tài trợ tham gia sự kiện sẽ được truyền thông, quảng bá về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ trên các phương tiện thông tin đại chúng chứ không chỉ gói gọn trong 4 ngày diễn ra Triển lãm.

Cảm ơn ông!

Hà Minh (Thực hiện)



  Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC)
 - Địa chỉ: 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam
 - Tel: (84.8) 54135999

Vữa chống nóng
- Địa chỉ: Số 5/5 Hạnh Thông, Phường 3, Quận Gò Vấp
- Tel: 0906 395 365
Đại lý ô tô Bắc Ninh
- Địa chỉ: Lô A Đường Lý Thái Tổ Phường Võ Cường Tp Bắc Ninh
- Tel: 0938393363
Trung tâm bảo hành ô tô cao cấp
- Địa chỉ: Số 200 đường Trương Văn Bang, phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, Tp.HCM
- Tel: 0961659320
Công ty TNHH BMM Digital
- Địa chỉ: 195
- Tel: 0948058269
Du Lịch Balo (PMV Corp)
- Địa chỉ: 1652/12/1A Quốc Lộ 1A, Phường Thới An, Quận 12
- Tel: (08) 37 156 156
Trung Tâm Hội Nghị White Palace
- Địa chỉ: 194 Hoàng Văn Thụ, Phường 9
- Tel: ( +84.) 8. 3844 7266 - Fax: +(84). 8. 3844 7267
Khu nghỉ dưỡng Vietsovpetro
- Địa chỉ: Hồ Tràm, P. Phước Thuận, Q. Xuyên Mộc, Huyện Xuyên Mộc, Vũng Tàu
- Tel: (064) 3782 256
​The Beach House Resort – Hồ Tràm
- Địa chỉ: Đường Ven Biển, Hồ Tràm, Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam
- Tel: (+84) 64 378 1679, 0868 972 363

Liên kết: Đăng ký tên miền | Ký Ức | Data Center | Cần Giờ | Doanh nhân Kết nối | Lịch khai giảng | TourBalo | Thế giới CEO | Doanh Chủ | Web1080
www.xembando.com & www.xembando.vn - Copyright (c) 2008- 2024 Quản lý bởi PMV Software - Công Viên Phần Mềm Quang Trung, Quận 12, TP.HCM, Việt Nam